Home » , , , , , » The Myth : ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา

The Myth : ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา

The Myth 
ดาบทะลุฟ้า..ฟัดทะลุเวลา

เข้าฉาย         :   May 11’ 2005
กำกับโดย      :   Stanley Tong
นำแสดง        :   Jackie Chan, Tony Leung Ka-Fai, Kim Hee-Sun, Mallika Sherawat
รายได้           :   Box Office = $ Y120,000,000       (ทุนสร้าง = HK$15,000,000 )
ประเภท        :   Comedy / Fantasy / Adventure
ความยาว       :   118 minutes




Trailers




เรื่องย่อ . . .

221 ปีก่อนคริสตกาล จิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิองค์แรกของจีน ได้เริ่มสร้างหลุมศพของตัวเองขึ้น ด้วยหยาดเหงื่อของแรงงานกว่า 700,000 ชีวิต สุสานสุดยิ่งใหญ่นี้เสร็จสมบูรณ์ในอีก 37 ปีต่อมา ว่ากันว่าเพื่อเก็บความลับเรื่องสุสาน แรงงานทั้งหมดถูกฝังทั้งเป็นพร้อมกับของจักรพรรดิ์ ไม่มีใครรอดชีวิตแม้แต่คนเดียว

สองพันปีต่อมา บรรดานักประวัติศาสตร์ นักขุดค้นสุสาน และนักผจญภัยจำนวนมากเดินทางมาที่สุสานเพื่อค้นหาหลุมศพจิ๋นซี และของมีค่าที่ฝังอยู่ แต่ไม่มีใครสักคนที่สามารถหาทางเข้าสู่สุสานได้ จนกระทั่ง . . .

การผจญภัยได้เริ่มต้นขึ้น ณ ประเทศอินเดีย แจ๊คได้พบกับภาพวาดขององค์หญิง ที่เเจ็คมักฝันถึงอยู่บ่อย ๆ พร้อมกับดาบโบราณแห่งราชวงค์ฉินของจีน และวิลเลี่ยมได้พลอยวิเศษที่สามารถต้านแรงโน้มถ่วงของโลกได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่ถูกตามล่า วิลเลี่ยมสามารถหนีรอดไปได้ ส่วนแจ๊คได้รับความช่วยเหลือจากหญิงสาวสวยชาวอินเดีย


แจ๊ค (เฉินหลง) นักโบราณคดี ฝันแต่เรื่องเดิมๆ (ในอดีตชาติ) ว่าเขาเคยเป็นแม่ทัพเหม็งยี่ ผู้มีความกล้าหาญและจงรักภักดี ต่อราชวงค์ฉินซี ฮ่องเต้ องค์หญิงที่แจ็คฝันเห็นบ่อย ๆ นั่นมีชื่อว่า เจ้าหญิงอ๊กซู (คิมฮีซอน) แห่งราชวงค์โซซอนคาบสมุทรเกาหลี ดินแดนแห่งโสม ซึ่งถูกส่งตัวมาเป็นเครื่องราชบรรณการให้แก่จักรพรรดิ์   ฉินซี ฮ่องเต้ แห่งยูนาน (สมัยก่อนราชวงค์จีนตั้งอยู่ที่ยูนาน ราชวงค์ชิงย้ายมาปักกิ่งภายหลัง จนทุกวันนี้) เหล่ากบฏพยายามที่จะชิงตัว องค์หญิง แม่ทัพเหม็งยี่คอยช่วยเหลือจนเกิดเป็นความรัก (ต้องห้าม) ความผูกพันทางใจก็ยิ่งมีมากขึ้น

แต่ด้วยความรักที่ไม่อาจสมหวังกับคนรักทำให้จิตวิญญานของ เจ้าหญิง อ๊กซู ซึ่งยังคงวนเวียนที่สุสานแห่งนี้ได้เฝ้ารอคอยคนรักอยู่เสมอ ส่วนแม่ทัพ เหม็งยี่อยู่รับใช้ โอรสของกษัตนิย์ฉินซีจนสิ้นอายุขัย เมื่อแจ๊คได้มาที่สุสานแห่งนี้โดยลำพังในภพปัจจุบัน จึงได้พบกับเธอ ผู้รอคอยคนรักมา กว่า 2,000ปี เจ้าหญิงอ๊กซูและน้องชายของแม่ทัพ เหม็งยี่ มีอายุยืนยาวจิตวิญญานเป็นอมตะ เฝ้าสุสานเเห่งนี้จนถึง ณ ปัจจุบันกาล เพราะในอดีตถูกบังคับให้ดื่มยาอายุวัฒนะ (ด้วยเป็นการทดสอบว่าเป็นยาพิษหรือไม่) 

แต่เมื่อเจ้าหญิงอ๊กซูได้พบกับแจ็คในภพปัจจุบัน ได้สารภาพความจริง ที่เก็บกดไว้ไม่ได้บอกว่าฉันรักคุณ แต่ไม่อาจอยู่ดำรงชีวิตร่วมกับคุณได้ เพราะเป็นชายาของฮ่องเต้ ซึ่งมีหน้าที่ต้องสวามิภักดิ์ที่มั่นคง และก็ได้รับรู้ว่า แจ๊ค หาใช่แม่ทัพเหม็งยี่ คนเก่า เจ้าหญิงอ๊กซูจึงกลับถ้ำลึกลับ ซึ่งเป็นสถานที่บรรจุพระศพของกษัตริย์ฉินซี ฮ่องเต้


เเจ็คกลับมา จึงบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้น และภาพวาดองค์หญิงที่เขาหลงรัก เก็บไว้ในบันทึกความทรงจำ















Ref :
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Great Cinema - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger