Home » , , , » The Faculty : โรงเรียนสยองโลก

The Faculty : โรงเรียนสยองโลก

The Faculty  :  โรงเรียนสยองโลก


เข้าฉาย         :   December 25’ 1998
กำกับโดย      :   Robert Rodriguez
นำแสดง        :   Josh Hartnett, Shawn Hatosy, Clea DuVall, Elijah Wood, Jordana Brewster, Laura Harris
รายได้           :   Box Office = $ 40,000,000     (ทุนสร้าง = $15,000,000 )
ประเภท        :   Horror / Sci-Fi
ความยาว       :   104 minutes



Josh Hartnett และ Elijah Wood ในงานไซไฟเอเลี่ยนแฝงร่างยึดโรงเรียน



“The Faculty” เป็นหนังไซไฟวัยรุ่นของผู้กำกับ Robert Rodriguez ที่มาพร้อมมือเขียนบทอย่าง Kevin Williamson (แห่ง Scream) ซึ่งจัดว่ามาพร้อมความลุ้นระทึก ชวนติดตามเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะในส่วนของสถานะการณ์ที่ต้องระแวงคนในโรงเรียนแล้ว ยังต้องหันมาระแวงกันเองด้วย ว่ามีใครถูกเอเลี่ยนยึดร่างไปแล้วบ้าง ซึ่ง Rodriguez เล่าเรื่องได้น่าติดตามดี (พร้อมฉากเปิดเรื่องที่มาสไตล์หนัง Scream สมยี่ห้อ Williamson เพียงแต่เปลี่ยนจากฆาตกรโรคจิตเป็นเอเลี่ยนในร่างมนุษย์เท่านั้น)



ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รวมดาราดาวเด่นไว้มากมาย เช่น Josh Hartnett, Elijah Wood, Jordana Brewster, Laura Harris, Usher Raymond, Famke Janssen, Robert Patrick และ Salma Hayek ที่โผล่มาแจมกับบทเล็กๆ ในหนังเรื่องนี้


Trailers






เรื่องย่อ . . .

ถ้าคุณไปโรงเรียนแล้วพบว่าบรรดาครูมีอาการแปลกๆ นิสัยเปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน ไร้อารมณ์ และที่สำคัญ พวกเขาไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป คุณจะรับมือกับมันอย่างไร!


เรื่องราว  ณ โรงเรียนในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง "เฮอร์ริงตันไฮต์" ซึ่งภายนอกก็ไม่แตกต่างจากโรงเรียนมัธยมทั่วๆ ไป ที่มีกลุ่มนักเรียนหลายประเภท เช่น Zeke เด็กแสบที่แม้จะฉลาดแต่ก็เรียนซ้ำชั้นไม่จบสะที แถมยังเอาความฉลาดที่มีไปใช้ในการผลิตยา ไว้หลอกขายพวกเด็กในโรงเรียนคนอื่นๆ อีกด้วย, Delilah สาวสวยประธานนักเรียนที่ชอบบงการไปทั่ว, Casey เด็กติ๋มแสนซื่อที่โดนแกล้งเป็นประจำทุกวัน, Stokely  สาวมาดโหดที่แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างภาพลักษณ์ภายนอกเลย, Stan  หนุ่มกัปตันทีมฟุตบอลประจำโรงเรียนที่เพิ่งตัดสินใจลาออกจากทีมมาตั้งใจเรียน และ Marybeth สาวใสซื่อนักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายมายังเมืองนี้


วันหนึ่ง Casey และกลุ่มเพื่อนอีก 6 คน ได้พบเจอสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดบนสนามฟุตบอลในโรงเรียน พร้อมๆ กับอาการแปลกๆ ของเหล่าอาจารย์ ก่อนที่จะค่อยๆ เริ่มแพร่กระจายไปยังนักเรียน และมันคือการจู่โจมของเอเลี่ยนที่แฝงกายมาในร่างมนุษย์ ซึ่งพวกเขาจะต้องควานหาตัวหัวหน้าเอเลี่ยนให้เจอโดยไวที่สุด . . . ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป !!







Ref :
  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Labels

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Great Cinema - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger